Google Analytics

วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

แกดเจ็ตสุดร้อนแรงในงานแสดงเทคโนโลยีมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก


What's Thai IT Restart!

สวัสดีครับ จากที่ห่างหายไปหลายเดือน วันนี้ผมกลับมาอัพเดตข่าวสาร IT ตามปกติแล้วครับ กดไลค์เพจกันได้ที่ www.facebook.com/whatthaiit เป็นบทความที่ผมแปลเองทั้งหมดรับ 
Source from CNN

มาเริ่มกันด้วยงานแสดงเทคโนโลยีมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นที่ประเทศบาร์เซโลนา ซัมซุง โซนี่ และหัวเหว่ยก็ได้เปิดตัว Smartphone รุ่นเรือธงออกมาและนี่คือแกดเจ็ตที่ Stuart Miles เลือกมาจากงานนี้

1. Nokia X














เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ Microsoft ซื้อ Nokia ไป Nokia ก็ได้ทำการเปิดตัว Smartphone Andorid ของตนเป็นครั้งแรกซึ่งเรียกว่า "Nokia X" ซึ่งจะรันระบบปฏิบัติการ Android แต่จะถูกปรับมาใช้ Microsoft Service แทน เช่น OneDrive 

2. Samsung Galaxy S5

  

Samsung เปิดตัว Smartphone ที่ฉลาดมากขึ้นจาก Galaxy รุ่นก่อนๆ เพราะมันมีที่สแกนลายนิ้วมือ ที่วัดอัตราการเต้นของหัวใจ กลไกกล้องถ่ายรูปแบบใหม่และทำให้การดาวน์โหลดสิ่งต่างๆของคุณเร็วขึ้น ด้วยการผสมผสาน Wifi เข้ากับสัญญาณโทรศัพท์ไปพร้อมๆกัน

3. Sony Xperia Z2 





















Sony Xperia Z1 ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เจ้าตัว Z2 นี้มาพร้อมกับ Qualcomm processor ตัวล่าสุด ทนทานกว่า ดีกว่า เร็วกว่า แข็งแรงกว่า จากการทดลองใช้งานมันดูแล้วก็อาจจะแนะนำได้เลยว่า นี่คือการเปิดตัว Smartphone Android ที่ดีที่สุดแห่งปี!

4. Huawei MediaPad X1


มีอยู่สองทางที่จะพูดถึงแทปเล็ตที่มีประสิทธิภาพสูง ทางแรกคือการปล่อยขายแบบเงียบๆบนข้อดีที่ว่า คุณใส่อะไรลงไปบ้าง ททางที่สองก็คือทำอย่างนั้นแหละ แต่ให้แน่ใจด้วยว่าทุกคนที่มาฟังการเปิดตัวของคุณรู้ว่ามันดียังไงโดยที่คุณจะทิ้งห่างคู่แข่งใกล้ๆตัวคุณได้เลย ในกรณีนี้ก็มี Nexus 7 และ iPad mini ซึ่งมีหน้าจอที่คมชัดอย่างน่าอัศจรรย์ รูปทรงที่บางเฉียบ สามารถเชื่อมต่อ 4G LTE และราคาเป็นการแข่งขันอย่างดุดัน

สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ 

5. Bluetooth Battery 


6. Mark Zuckerberg พูดเกี่ยวกับการซื้อ Whatsapp ในราคา 19 ล้านดอลล่า


7. Voice Call ลง Whatsapp แล้ว

8. YotaPhone ของรัสเซียเปิดตัว Smartphone Android ด้วยหน้าจอ  Interactive e-ink ขาวดำด้านหลัง

9. ตรากตรำสู้ต่อ Blackberry เปิดตัว Z3 และ Z20

















10. นอกจาก Galaxy S5 แล้ว Samsung ยังได้เปิดตัวนาฬืกา "Galaxy Gear 2" อีกด้วย




















และนี่ก็เป็นเทคโนโลยีล่าสุดในต้นปี 2014 ดูแล้วหลายสิ่งหลายอย่างก็มีการพัฒนามากขึ้นไปถึงเท่าตัว ในอนาคตก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าจะต้องมีเทคโนโลยีติดตัวเราไปในชีวิตประจำวันแล้วหล่ะครับ

CREDIT
Source : edition.cnn.com
Picture from : edition.cnn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น