Google Analytics

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Twitter ปรับระบบรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นไปอีก หลังจากถูกเจาะเข้าระบบบ่อยครั้ง

After well-publicized hacks, Twitter is giving users the ability to add a two-step security process to their logins.
           หลักจากที่บัญชี Twitter ถูกเจาะเข้าระบบต่อๆกันเป็นซีรีส Twitter ก็ได้ทำการตั้งระบบใหม่ เป็นการ Log in 2 ขั้นเพื่อช่วยให้ป้องกันการถูกรุกรานของผู้ใช้งาน
           ระบบยืนยัน "Two-Factor" จะเลือกถามผู้ใช้งานหรืออาจจะข้ามอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ (Optional) เช่น จะถามผู้ใช้งานว่าต้องการจดทะเบียนเบอร์โทรศัพท์หรือไม่ กรอกอีเมลหรือกรอกรหัสผ่านลับ 6 หลัก หรือแจ้งเตือนผ่านทางข้อความเมื่อมีผู้เข้าใช้งาน User ของตน
          ในเดือนที่แล้ว บัญชีของสำนักหนุังสือพิมพ์ The Associated Press's หรือ AP (อ่านบทความ) ถูกผู้ไม่ประสงค์ดีเจาะเข้าบัญชีทวิตเตอร์เพื่อโจมทีทำเนียบขาว
          รายการองกรณ์ต่างๆ ระหว่าง The New York Times, Wall Street Journal, Washington Post, Bloomberg News, CBS ได้ถูกเจาะเข้าระบบในเดือนที่ผ่านมา
          ปี 2011 Fox News บอกว่า บัญชีทวิตเตอร์ของเขาถูกนำไปใช้และลักลอบส่งจดหมายหลอกลวงไปยังบารัก โอบามา
          ในเดือนกุมภาพันธ์ Burger King และ Jeep ได้ถูกเจาะเข้าระบบในทำนองเดียวกัน และในต้นปี ตัว Twitter เองก็ถูกเจาะเข้าระบบ บัญชีผู้ใช้และ E-Mail ราว 250,000 บัญชีได้ถูกเปิดเผย
          ในหลายๆเคสที่ผ่านมานี้ กลุ่มเป้าหมายที่ถูกเจาะเข้าระบบส่วนใหญ่จะใช้รหัสผ่านที่เดาง่าย หรือ เข้าใช้งานจาก Wi-Fi สาธารณะ หรือ ลืม Log out หลังจากเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์สาธารณะ

อ้างอิงจาก
edition.cnn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น