Google Analytics

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

[ย้อนหลังจาก exteen เก่า] สนทนาผ่าน Skype โดยใช้บัญชี Microsoft


         ผมขอยกบทความเก่าจาก exteen ที่เคยเผยแพร่ไปเมื่อก่อนมาด้วยนะครับ

         หลังจากวันที่ 8 เมษายน 2013 ที่ผ่านมา Microsoft ก็ได้ปิดตัว Windows Live Messenger (MSN) อย่างเป็นทางการไปแล้วโดยได้แจ้งไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ปลายปี 2012 แล้ว (สามารถอ่านบทความย้อนหลังได้) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสนทนากับเพื่อนๆได้ตามปกติผ่านทาง Skype ซึ่งอาจจะยังมีคนไม่เข้าใจการเชื่อมต่ออยู่บ้าง บ้างก็ว่าเข้าแล้วไม่มีอีเมลล์เพื่อนปรากฏอยู่ทั้งๆที่ก็ล็อคอินอยู่ใน Skype วันนี้ เรามาดูวิธีการเชื่อมต่อ Skype เข้ากับ Hotmail กันครับ


STEP 1 : Download Skype ผ่านทาง http://www.skype.com/en/download-skype/skype-for-computer/ ซึ่งก็มีหลาย Platfrom ให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Windows / Mac / iOS / Symbian / Android / Smart TV เป็นต้น ในที่นี้จะสาธิตโดยใช้ผ่านทาง Windows ครับ เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งแล้วก็เรียกใช้โปรแกรมได้เลยครับ

STEP 2 : เมื่อเรียกโปรแกรมแล้วก็จะขึ้นเป็นหน้าเข้าสู่ระบบดังภาพ แม้คุณจะมีบัญชี Skype อยู่แล้ว หรือคุณได้ล็อคอินผ่าน Skype อยู่แล้ว ให้ทำการออกจากระบบก่อนแล้วดูทางขวามือของโปรแกรม เลือก : บัญชีผู้ใช้ Microsoft


 STEP 3 : กรอก E-mail บัญชี Windows Live / Outlook พร้อมรหัสผ่านที่ใช้ในการสนทนาผ่าน MSN เข้าสู่ระบบตามปกติ


จ๊ะเอ๋ รายชื่อผู้ติดต่อบนบัญชี Microsoft / Hotmail / Outlook โผล่ออกมาแล้ว หากต้องการดูรายชื่อเพื่อนบน MSN สามารถคิกที่ Messenger ได้เลย



หวังว่าข้อมูลที่นำมาเสนอในวันนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ 

ที่อยู่เก่า : http://senrkikung.exteen.com/20130423/skype-microsoft

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมต้องการดูข้อความเก่าๆ ผมต้องทำยังไงคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ