Google Analytics

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

PC กำลังจะตายแล้วหรอ?

ยอดขาย PC หักดิ่งลงหลังจากผู้คนเริ่มไปสนใจ Tablets และ Smartphone 
      (CNN) มีเรื่องร้ายแรงจะมาบอกเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ PC ในทุกวันนี้ ว่า มันกำลังจะตาย! มันไม่ได้กำลังตายอย่างช้าๆอีกต่อไป ยอดขายจากตลาด PC ได้ทำการยุบตัวลงอย่างรวดเร็วกว่าที่หลายๆคนคิดไว้ และนี่ไม่ได้เป็นเพียงความเข้าใจแบบคลุมเครือของกลุ่มคนที่ต่อต้าน Microsoft นี่มันเป็นการสำรองข้อมูลที่แท้จริง IDC Report ฉบับล่าสุด บอกว่า ยอดขาย PC ของเดือนนี้ ลดลง 14% เมื่อเทียบกับเดือนนี้เมื่อปีที่แล้ว
               ตลาดทั้งหมดดูเหมือนจะยุบตัวลง ซึ่งมันไม่ได้หมายถึง PCs ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Windows  เท่านั้น ยอดขายของ Apple's Mac ก็อยู่ในสถานะขึ้นๆลงๆ แต่ธุรกิจ iPad ก็ยังดำเนินต่อไป
                แล้วนี่มันเกิดอะไรขึ้น? ทำไมผู้คนถึงไม่ซื้อคอมพิวเตอร์หรือแล็ปทอบกันตามปกติแล้วล่ะ?
               บางที ความผิดพลาดครั้งใหญ่ได้ตกลงมาใส่ Microsoft มันทำให้เกิดความเสี่ยงครั้งใหญ่กับการแนะนำการใช้งาน Windows 8 เนื่องด้วยความแตกต่างอย่างมากของการดีไซน์ระบบปฏิบัติการให้เป็นรูปแบบที่รองรับระบบหน้าจอสัมผัส Windows 8 ได้แทนที่คอมพิวเตอร์แบบ Desktop ด้วยหน้าจอ Start Menu แบบใหม่ ซึ่งนั่นทำให้ผู้คนส่วนใหญ่งงและสับสนกับวิธีการใช้งานมัน
               มันเหมือนกับว่า ถ้า Microsoft กินตัวเองโดยการพยายามจับโทรศัพท์มาปฏิวัติในขณะที่ยังคงสร้างระบบปฏิบัติการใหม่ มันทำให้ความนิยมของผู้บริโภคลดน้อยลง และเพราะ Windows 8 Tablets สร้างจากวัสดุราคาแพง ผู้คนก็เริ่มหันมาสนใจ Tablets ราคาถูกเช่น iPad mini หรือ Google Android กันมากขึ้น

เกมส์มันยังไม่จบหรอกนะ PC ที่เราคิดว่ามันกำลังจะตาย มันอาจจะเพิ่งเริ่มต้นเองก็ได้....

แปลจาก CNN

ข้อมูลอ้างอิง :
edition.cnn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น